วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิเคราะห์หุ้น CK

วิเคราะห์หุ้น CK

CK หรือชื่อบริษัทเต็มๆก็คือบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)หุ้นตัวนี้นั้นถือว่าอยู่มานานมาพอสมควรในวงการด้านอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง ได้มีการซื้อขายวันแรกที่ปี2538 จากวันนั้นสู่วันนี้ ผู้บริหารปลิว ตรีวิศวเวทย์ ได้ขยายกิจการจากรับซ่อมไฟฟ้า ประปา มาเป็นสร้างในโครงการใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินในหุ้นของBMCL หรือจะเป็นการบำรุงสร้างในกองทัพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโปรเจคใหญ่ทั้งสิ้น

ปัจจุบันไม่ว่าตลาดจะผันผวนหรือดิ่งลงต่ำเท่าไหนหุ้นตัวนี้ก็ยังทนแดดทนฝน ราคาขยับขึ้นลงไม่หวาดเสียวอยู่ที่ 26-27บาท เป็นเช่นนี้ก็เพราะถ้าหากดูจากปัจจัยพื้นฐานที่ผมกำลังจะโชว์ให้ดูแล้วละก็ถึงไม่หวือหวาแต่ก็ไม่ใช่ระดับบริษัทเล็กๆ


ภาพ : http://www.set.or.th/


ถ้าดูจาก ไตรมาสแรก(Q1/58)แล้วจะเห็นได้ว่ารายได้รวมนั้นแตะที่9,000 ซึ่งถ้าคิดถึงอนาคตในไตรมาสที่4(Q4/58)สภาพนางฟ้าลอยมาอีกแล้ว แถมโครงการเมกะโปรเจค ช.การช่างก็ได้ชนะการประมูล แล้วเสร็จในเดือน ก.ค นี้  

และถ้ามองลึกไปอีกนิดหนึ่งจะสังเกตได้ว่า หุ้น CKP ก็เป็นหุ้นของบริษัทย่อยในเครือ บริษัท ช.การช่าง โดยส่วนบริษัทย่อยจะทำเกี่ยวกับด้านกลุ่มพลังงาน คอยหนุนเสริมเครือข่ายหลัก ซึ่งทุกอย่างโดยรวมแล้วถือเป็นบริษัทที่มั่นคง ฐานแน่น ถ้ามีจังหวะเข้าที่เหมาะสมก็ซื้อเก็บไว้ในใจก่อน อย่าพึ่งซื้อเลยและลองสังเกตดูว่ามันขึ้นตามที่เราคิดเอาไว้หรือไม่
ก่อนจะลาจากกันในบทความนี้ผมก็มีกราฟของหุ้นตัวนี้มาให้ดูกันปิดท้าย ซึ่งมันกำลังวิ่งเหนือค่าMACD แต่วิ่งแบบขรุขระเล็กน้อยตามเศรษฐกิจในบ้านเรา



ภาพ:http://siamchart.com/
เขียนโดย : อนุสรณ์ อุประ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น